Xu hướng bất động sản sau làn sóng covid-19 lần thứ 4

Tác động của làn sóng Covid-19 lần thứ 4

Làn sóng Covid-19 đợt 4 bùng phát tại Việt Nam từ đầu tháng 5/2021 đã ảnh hưởng mạnh đến thị trường bất động sản cả nước. Diễn biến của đợt này khó lường và quy mô lớn hơn hẳn các đợt trước đây càng làm tăng tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư. Đối với các chủ đầu tư bất động sản, việc đưa ra kịch bản ứng phó cho từng tình huống là rất quan trọng. Trong 06 tháng đầu năm 2021, thị trường bất động sản miền Nam cũng đã trở nên trầm lắng hơn, các dự án mới được giới thiệu đa số tập trung tại khu vực TP. Thủ Đức và các thành phố vệ tinh như Bình Dương, Đồng Nai, chủ yếu là các dự án trung cao cấp và cao cấp (Savills). Điều này càng làm trầm trọng hơn tình trạng thiếu hụt các dự án bất động sản tầm trung, vốn phù hợp với đại đa số người dân.
Ngoài ra, các đợt bùng phát dịch Covid-19 cũng đã làm thay đổi thói quen sinh hoạt của người dân. Do xu hướng làm việc tại nhà tăng cao, mỗi căn hộ bây giờ phải “kiêm” thêm vai trò là văn phòng, nơi học tập cho mỗi cá nhân sinh sống bên trong căn hộ, bên cạnh chức năng chính là nghỉ ngơi, thư giãn. Điều này buộc các chủ đầu tư phải đưa ra các thiết kế thông minh, vừa đảm bảo chức năng đa nhiệm, vừa tạo không gian sinh hoạt thoải mái, an toàn cho toàn bộ gia đình trong thời kỳ cách ly. Đây là một thách thức nhưng cũng là cơ hội để các chủ đầu tư có uy tín chứng minh giá trị.
Sau dịch Covid, thói quen sinh hoạt của người dân dần thay đổi
Sau dịch Covid, thói quen sinh hoạt của người dân dần thay đổi - ảnh: internet

Tiềm năng phát triển to lớn sau đại dịch

Việc các thị trường bất động sản trên thế giới liên tục tập đỉnh trong suốt thời gian qua cho thấy nhu cầu to lớn của của người dân đối với một bất động sản phù hợp với phong cách sinh hoạt mới. Tại Việt Nam, sau mỗi lần kết thúc một đợt dịch, thị trường bất động sản lại phục hồi và tạo ra mặt bằng giá mới cao hơn đợt trước đó. Theo Hiệp hội môi giới Bất động sản Việt Nam, nhu cầu về nhà ở tại các thị trường vẫn rất cao, đặc biệt tại các khu vực phát triển nóng như khu Đông TP. Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Đơn cử như tại thị trường Đà Nẵng, trong tháng 6/2021, UBND TP. Đà Nẵng cho biết thị trường bất động sản được phục hồi mạnh mẽ, thể hiện qua số lượng hồ sơ giao dịch bất động sản đã tăng cao trở lại sau khi thành phố nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Theo thống kê của batdongsan.com.vn gần đây, sự quan tâm của người dân đối với bất động sản tại TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng trong tháng 5/2021 và giá tại khu vực này vẫn không hề giảm, kể cả khi khu vực này đang chịu ảnh hưởng mạnh của đợt bùng phát lần thứ 4. Điều này cho thấy tiềm năng mạnh mẽ của bất động sản TP. Hồ Chí Minh và niềm tin của nhà đầu tư với thị trường này.

Dự án Thăng Long Home - Hưng Phú

Dự án Thăng Long Home - Hưng Phú


Chính phủ Việt Nam hiện nay đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, trong đó có việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân, đặc biệt là khu vực TP. Hồ Chí Minh – đầu tàu kinh tế cả nước. Giá nguyên vật liệu xây dựng đang hạ nhiệt càng làm tăng động lực cho các nhà phát triển bất động sản, cũng như tạo cơ hội cho người dân sở hữu được các căn hộ có giá cả hợp lý. Có thể thấy, đợt dịch Covid-19 lần này càng làm tăng nhu cầu của người dân đối với các dự án bất động sản tốt, được đầu tư nghiêm túc về thiết kế và chất lượng, bên cạnh vị trí. Tuy nhiên, thị trường cũng sẽ chứng kiến sự phân hóa rõ rệt giữa các chủ đầu tư bất động sản trong thời gian tới, khi các chủ đầu tư uy tín, nguồn vốn mạnh và kinh nghiệm lâu năm sẽ nắm ưu thế.

Xem thêm:TRIỂN VỌNG BẤT ĐỘNG SẢN KHU ĐÔNG TP. HỒ CHÍ MINH ĐẾN CUỐI NĂM 2021