Giá đất Nhơn Trạch trên đà tăng

Mặt bằng giá chung của khu vực đã tăng 60-100% so với cùng kỳ năm ngoái, với giá đất cao nhất có nơi lên tới 17-18 triệu đồng mỗi m2.

 

Theo báo cáo mới nhất cập nhật cuối tháng 4/2018 của DKRA Việt Nam, bất động sản liền thổ Nhơn Trạch ở mức 6-12 triệu đồng mỗi m2. Những khu vực đường lớn, dân cư đông, giá đất đã lên đến 13-15 triệu đồng mỗi m2.

Còn theo một nhà phân phối dự án tại Nhơn Trạch, Đồng Nai, giá đất hiện tại đã tiệm cận mức 17-18 triệu đồng mỗi m2, tăng 60-100% so với cùng kỳ năm ngoái.

DKRA Việt Nam đánh giá, phân khúc đất nền vùng ven, chủ yếu tập trung tại Long An, Đồng Nai, Bình Dương sẽ tạo sóng thị trường trong năm 2018.

Hầu hết các dự án đều có thanh khoản cao, tốc độ ra hàng nhanh, với khoảng 70-80% khách mua là nhà đầu tư. Mức giá đến cuối năm có thể tiếp tục tăng, qua đó tạo mức lợi nhuận hấp dẫn cho nhà đầu tư so với các phân khúc khác.

Chẳng hạn, chủ đầu tư Thang Long Home - Hiệp Phước - Thang Long Real đưa ra cam kết thuê lại nhà với lợi nhuận tối thiểu trong 2 năm đầu của một căn nhà vườn liền kế của dự án là 360 triệu đồng. Sau 5 năm, lợi nhuận căn nhà là hơn 2,6 tỷ đồng.

Đất nền Nhơn Trạch tiếp tục tạo sóng trên thị trường - 2

Dự án Thang Long Home - Hiệp Phước nhắm đến đối tượng khách hàng cốt lỗi là các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Nhơn Trạch, Đồng Nai.

"Hiện Nhơn Trạch còn thiếu sản phẩm đầu tư bài bản, đầy đủ tiện ích nên chúng tôi tin dự án sẽ thu hút đối tượng khách hàng cốt lõi là chuyên gia nước ngoài, quản lý cấp cao đang làm việc trong các khu công nghiệp tại đây", đại diện chủ đầu tư nhận định.

Bên cạnh cam kết lợi nhuận, chủ đầu tư dự án còn đưa ra phương thức thanh toán linh hoạt. Với mức giá trên dưới 3 tỷ đồng, khách hàng có thể vay ngân hàng 70% giá trị căn nhà với lãi suất 8% năm đầu và 11,3% năm hai (từ ngân hàng ABBank). Trong đó, chủ đầu tư cam kết hỗ trợ lãi suất cho đến khi nhận bàn giao nhà ở, khách hàng chỉ bắt đầu trả gốc từ khi có tiền cho thuê nhà.

Với vị trí trung tâm vùng tam giác phát triển kinh tế TP HCM - Đồng Nai - Bà Rịa Vũng Tàu, Nhơn Trạch là một trong những khu đô thị vệ tinh phía Đông của TP HCM. Trên địa bàn huyện có 8 khu công nghiệp, thu hút hơn 83.000 doanh nhân, chuyên gia nước ngoài và người lao động khắp các vùng miền đến sinh sống, làm việc.

Những năm gần đây, khu vực có sự cải thiện đáng kể về hạ tầng kết nối với TP HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh miền Tây. Ngoài cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51, nhiều tuyến giao thông quan trọng khác như 25C, 319, Tôn Đức Thắng mở rộng, Vành đai 3, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng đã và đang hoàn thiện.

Đất nền Nhơn Trạch tiếp tục tạo sóng trên thị trường - 1

Thang Long Home - Hiệp Phước dành đến 70% diện tích cho cây xanh và các công trình công cộng.

Đặc biệt, dự án sân bay quốc tế Long Thành được kỳ vọng sẽ tạo cú hích giúp bất động sản Nhơn Trạch gia tăng giá trị. Nhờ đó, khu vực ngày càng thu hút nhiều dự án bất động sản quy mô lớn.

Sở hữu diện tích 98.700 m2 tại tuyến đường Tôn Đức Thắng, Thang Long Home - Hiệp Phước bao gồm 227 nhà vườn liên kế và nhà phố thương mại. Dự án có tỷ lệ xây dựng thấp, chưa đến 30%. Còn lại 70% diện tích là các mảng xanh và không gian công cộng gồm khu mua sắm dành cho gia đình, khu vui chơi cho trẻ em, sân tennis chuẩn quốc tế, sân bóng đá, công viên, hồ bơi tràn bờ, sân golf, đường tản bộ vòng quanh...

Dự kiến nửa cuối năm 2018, dự án sẽ đón các cư dân đầu tiên, đưa vào sử dụng trọn bộ tiện ích khu nhà thương mại Ruby B và Ruby C. Nửa đầu 2019, khu dân cư sẽ bàn giao nhà đợt 2 gồm phần còn lại của Ruby B, Ruby C và khu Sapphire, Topaz, Diamond.


Thang Long Real - Xây tổ ấm, Dựng cộng đồng