Nhơn Trạch - điểm nóng đầu tư năm 2018

Với vị trí trung tâm vùng tam giác kinh tế TP.HCM-Đồng Nai-Bà Rịa Vũng Tàu, Nhơn Trạch là cánh tay nối dài về phía Đông của TP.HCM. Hạ tầng giao thông được đầu tư cùng sự xuất hiện của các khu dân cư lớn, BĐS Nhơn Trạch tăng giá mạnh.

Hạ tầng ngày càng phát triển

Nhơn Trạch là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế bậc nhất tỉnh Đồng Nai. Hiện trên địa bàn huyện có 8 khu công nghiệp, thu hút hơn 83.000 doanh nhân, chuyên gia nước ngoài và người lao động khắp các vùng miền đến sinh sống, làm việc.  

Thị trường BĐS Nhơn Trạch đang có sự chuyển biến mạnh mẽ nhờ khả năng kết nối với TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh miền Tây. Ngoài cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51, nhiều tuyến giao thông quan trọng khác như 25C, 319, Tôn Đức Thắng mở rộng, Vành đai 3, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng đã và đang hoàn thiện. Theo các chuyên gia BĐS, chuyển biến tích cực về hạ tầng giao thông kéo Nhơn Trạch bước vào giai đoạn phát triển mà khu Đông TP.HCM từng trải qua.

vietnamnet
Dự án nhà ở cao cấp Thang Long Home - Hiệp Phước đón đầu
tiềm năng phát triển của Nhơn Trạch

Nhơn Trạch hội tụ cả 4 loại hình giao thông huyết mạch: đường thủy, đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Không lâu nữa, huyện công nghiệp này sẽ trở thành một thành phố vệ tinh đáng sống chỉ cách trung tâm TP.HCM 20-30 phút di chuyển.

Tiềm năng tăng giá BĐS

Các công trình giao thông mới được đưa vào khai thác kết hợp cùng với dự án sân bay quốc tế Long Thành tạo cú hích giúp BĐS Nhơn Trạch gia tăng giá trị mạnh mẽ.

Theo báo cáo mới nhất của DKRA Việt Nam, tại thời điểm quý I/2018, BĐS liền thổ Nhơn Trạch đã vươn lên ngưỡng 6-12 triệu đồng mỗi m2. Những khu vực đường lớn, dân cư đông, giá đất đã chạm mốc 13-15 triệu đồng mỗi m2. Trong quý II/2018, mức giá cao nhất ghi nhận được đã tiệm cận ngưỡng 17-18 triệu đồng mỗi m2. Nếu so với mặt bằng chung, đất nền tại Nhơn Trạch đã tăng giá 60-100% so với cùng kỳ năm ngoái và trong vòng 4 tháng qua, biên độ tăng ghi nhận 15-30%.

Thời gian qua, một số dự án nhà ở đón đầu tiềm năng phát triển của Nhơn Trạch được các doanh nghiệp triển khai rầm rộ. Nổi bật trong số đó là khu dân cư cao cấp Thang Long Home - Hiệp Phước với diện tích 98.700 m2. Dự án tọa lạc trên con đường huyết mạch Tôn Đức Thắng, gồm 227 nhà vườn liên kế và nhà phố thương mại do Thang Long Real làm chủ đầu tư.

Tổng thể khuôn viên dự án rộng đến 10ha với tỷ lệ xây dựng chưa đến 30%, còn lại 70% diện tích là các mảng xanh và không gian công cộng. Trong đó có khu mua sắm dành cho gia đình, khu vui chơi riêng cho trẻ em, sân tennis chuẩn quốc tế, sân bóng đá dành cho người yêu thể thao, công viên, hồ bơi tràn bờ, sân golf dành cho lớp trung niên, đường tản bộ vòng quanh dành cho người già...

vietnamnet
 Thang Long Home - Hiệp Phước gần khu công nghiệp Nhơn Trạch nhưng vẫn đảm bảo không khí trong lành nhờ diện tích mảng xanh lớn.

Với mức giá trên dưới 3 tỷ đồng, khách hàng có thể vay ngân hàng 70% giá trị căn nhà với lãi suất 8% năm đầu và 11,3% năm 2 (ngân hàng ABBank) và được tham gia chương trình cam kết thuê lại nhà từ chủ đầu tư.

Theo đó, chủ đầu tư cam kết sẽ hỗ trợ lãi suất cho đến khi nhận bàn giao nhà ở, khách hàng chỉ bắt đầu trả gốc từ khi có tiền cho thuê nhà. Hiện tại, giá cho thuê khởi điểm của một căn nhà vườn liên kế là 15 triệu/tháng và tăng bền vững 10%/năm. Mức giá này mới bằng giá thuê trung bình hiện tại ở thị trấn Hiệp Phước và Long Thành. Dự kiến, sản phẩm nhà ở đẳng cấp này chưa hề có ở Nhơn Trạch để cho thuê nên sẽ rất thu hút đối tượng khách hàng cốt lõi là hơn 5000 chuyên gia nước ngoài, quản lý cấp cao tại các khu công nghiệp.

vietnamnet
Dự án Thang Long Home - Hiệp Phước hứa hẹn mang đến cơ hội đầu tư sinh lợi nhuận lớn từ việc cho đội ngũ chuyên gia nước ngoài tại Nhơn Trạch thuê.

Theo tính toán của nhà phân phối chính thức, một căn nhà vườn liên kế của Thang Long Home - Hiệp Phước có thể thu tối thiểu 360 triệu đồng hai năm đầu. Như vậy, giá trị cho thuê nhà trong 4 năm có thể giúp chủ sở hữu hoàn vốn cho giá trị hoàn thiện và đầu tư nội thất cao cấp trong nhà. Sau 5 năm, lợi nhuận căn nhà là hơn 2,6 tỷ đồng (gấp 5.73 so với gửi ngân hàng).

Dự kiến nửa cuối năm 2018, Thang Long Home - Hiệp Phước sẽ đón các cư dân đầu tiên, đưa vào sử dụng trọn bộ tiện ích khu nhà thương mại Ruby B và Ruby C. Nửa đầu 2019, dự án sẽ bàn giao nhà đợt 2 gồm phần còn lại của Ruby B, Ruby C và khu Sapphire, Topaz, Diamond cho toàn bộ cộng đồng cư dân đẳng cấp đầu tiên ở Nhơn Trạch.


Thang Long Real - Xây tổ ấm, Dựng cộng đồng