TIỀM NĂNG VÀNG CỦA BẤT ĐỘNG SẢN NHƠN TRẠCH

Bất động sản Nhơn Trạch “hot” như thế nào?

Theo quy hoạch được phê duyệt, đến năm 2035 Nhơn Trạch sẽ trở thành đô thị cảng - công nghiệp và là đô thị vệ tinh hiện đại của vùng TP.HCM. Cụ thể, Nhơn Trạch sẽ phát triển kết nối với đô thị Long Thành bằng tuyến đường 319 kéo dài và hành lang cảnh quan sông Đồng Nai; đồng thời kết nối với TP.HCM qua cầu quận 2 và cầu quận 9 (tuyến Vành đai 3), cầu Phước Khánh (cao tốc Bến Lức - Long Thành).

Không chỉ có vậy, Nhơn Trạch có cụm khu công nghiệp lớn nhất miền Đông Nam Bộ, với số lượng chuyên gia và công nhân làm việc tại đây gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây, chính là một lợi thế quan trọng khác khiến bất động sản tại đây “tăng nhiệt”. Nhu cầu về nhà ở tăng cao, đặc biệt là các khu nhà ở được quy hoạch bài bản, có đầy đủ tiện ích xứng tầm.

Theo báo cáo quý 1/2018 của DKRA Việt Nam, phân khúc đất nền tại Nhơn Trạch biến động giá khá mạnh. Từ quý 1/2018 mặt bằng giá đã lên ngưỡng 6 - 12 triệu đồng/m2; những khu vực đường lớn, dân cư đông, giá chạm mốc 13 - 15 triệu đồng/m2. Trong quý 2/2018, DKRA Việt Nam tiếp tục ghi nhận giá đất Nhơn Trạch bình quân ở mức 20 triệu đồng/m2. Những dự án nằm ở mặt tiền các tuyến đường lớn hay các vị trí dự kiến xây dựng cầu nối với TP.HCM mức giá có thể vọt lên 35 - 40 triệu đồng/m2. Theo giá thị trường, các “cò” đất tại địa phương đã chào mời khách đầu tư với mức 50 triệu đồng/m2 cho đất mặt tiền đường Trần Phú, Nhơn Trạch.

Một dự án khác là Thang Long Home Hiệp Phước, với lợi thế nằm ngay mặt tiền đường 25B (Tôn Đức Thắng), “giỏ hàng” của chủ đầu tư cũng hết nhanh chóng.

Có phải là “thành phố ma” như người ta vẫn nghĩ?

Hiện nay, nhiều dự án ở Nhơn Trạch vẫn bị gắn mác “dự án ma” vì không có người ở. Thậm chí nhiều khu dân cư được quy hoạch rất bài bản nhưng khi bàn giao nhà, khách có nhận nhà nhưng… để đó vì họ chủ yếu là người dân Tp.HCM hoặc các khu vực khác mua với mục đích đầu tư chứ không phải để ở.

Nhưng bên cạnh đó, nhu cầu nhà ở là có thật. Nhiều khu dân cư hiện nay dân cư đã về ở đông đúc.

Tiềm năng “vàng” của bất động sản Nhơn Trạch - ảnh 1Dự án Thang Long Home Phước An, một dự án của Thăng Long Real đã có nhiều dân cư về sinh sống

Anh Hạnh, một nhân viên môi giới nhà đất tại Nhơn Trạch cho biết: “Tôi có bán lại cho khách một số căn của Thang Long Home Hiệp Phước. Nếu nói mức giá là 3-5 tỷ/căn thì nhiều người sẽ nghĩ là chỉ có khách đầu tư từ Tp. HCM xuống mua dự án, tuy nhiên, thực tế là có đến 80% khách hàng của tôi là người dân Nhơn Trạch, Long Thành và các vùng lân cận mua. Lý do vì khu dân cư được quy hoạch đẹp đẽ, các tiện ích được chủ đầu tư xây dựng đầy đủ. Khách Tp. HCM cũng rất quan tâm, và có nhu cầu ở thực chứ ko chỉ mua để đầu tư vì vị trí dự án rất đặc địa, giao thông về Tp. HCM thuận tiện”. 

Anh Vương, một người dân làm nghề kinh doanh tại TP. HCM cho biết: “Tôi có mua nhà ở dự án Thang Long Home Hiệp Phước. Trước đây tôi mua với ý định đầu tư, nhưng hiện nay, gia đình tôi đã quyết định về ở đó sau khi nhận nhà. Hiện nay tôi làm việc ở Q.2, Tp. HCM, tôi chỉ mất 20-30 phút di chuyển tới Nhơn Trạch. Ở đây không gian sống lại thoải mái và khu dân cư được quy hoạch tiện lợi.”

Tiềm năng “vàng” của bất động sản Nhơn Trạch - ảnh 2Dự án Thang Long Home Hiệp Phước đang gấp rút thi công để bàn giao nhà cho khách hàng đúng tiến độ
Tiềm năng “vàng” của bất động sản Nhơn Trạch - ảnh 3Một phần tiện ích của dự án Thang Long Home Hiệp Phước. Các dự án “hút” khách cần phải được đầu tư tiện ích đầy đủ, xứng tầm

Có thể nói, với ưu điểm cơ sở hạ tầng, giao thông tiện lợi và lợi thế có cụm khu công nghiệp lớn, bất động sản Nhơn Trạch vẫn hứa hẹn là một điểm sáng tại khu phía Đông Tp.HCM trong thời gian tới.