Các dự án phát triển bởi Thang Long Real Group đón sóng hạ tầng phát triển đồng bộ

Khu Đông TP.HCM (Tp. Thủ Đức) và khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM (Đồng Nai, BR-VT) là những trọng điểm được quy hoạch phát triển hạ tầng đồng bộ. Với quỹ đất tập trung tại Tp. Thủ Đức và Nhơn Trạch (Đồng Nai), các dự án bất động sản phát triển bởi Thang Long Real Group có nhiều dư địa gia tăng giá trị bền vững.

Khu Đông TP.HCM hưởng “sức nóng” hạ tầng


Đây là khu vực được đẩy mạnh quy hoạch đầu tư công đồng bộ. Theo đó, quy hoạch “bùng nổ” hạ tầng tại khu Đông TP.HCM như Vành đai 3, Vành đai 2, cao tốc TP.HCM - Dầu Giây - Phan Thiết, nút giao Mỹ Thủy, cầu Cát Lái cùng các dự án kết nối liên vùng TP.HCM như cao tốc Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu, Sân bay Quốc tế Long Thành,... Hưởng lợi từ hạ tầng, loạt dự án bất động sản khu vực Tp. Thủ Đức “dậy sóng”. 

Trong đó, giai đoạn 2 của dự án Thang Long Home - Hưng Phú là dự án căn hộ Fiato Premiere được thị trường đặc biệt quan tâm. Hưởng sóng hạ tầng, các dự án đã triển khai - gia nhập thị trường thứ cấp như Đông Tăng Long Hưng Lộc cũng gia tăng giá trị bền vững.

Vành đai 3 là một trong những trọng điểm hạ tầng giao thông phía Nam giai đoạn Quý 2/2023. Dấu mốc ngày 18/6 vừa qua đường vành đai 3 chính thức khởi công kết nối các “điểm nóng” bất động sản TP.HCM - Đồng Nai - Bình Dương - Long An. Kết nối 5 tuyến cao tốc hướng tâm, gồm: TP HCM - Trung Lương, TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, TP HCM - Mộc Bài và TP HCM - Chơn Thành, tạo liên kết cho cả vùng.

Vành đai 3 kết nối liên vùng TP.HCM - Đồng Nai - Bình Dương - Long An

 

Nhận định về đường vành đai 3, Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, việc đầu tư xây dựng dự án có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi thực tế cho thấy ở đâu có đột phá về giao thông thì chắc chắn ở đó có đột phá về kinh tế. Ngược lại, không có đột phá về hạ tầng giao thông sẽ rất khó đột phá về kinh tế - xã hội, đời sống.

Theo Chủ tịch TP, vành đai 3 không chỉ là trục giao thông chiến lược, mà còn là vành đai phát triển đô thị, phát triển công nghiệp và kết nối vùng. Trong vòng 5 đến 15 năm tới, cùng với việc khép kín đường vành đai 2, xúc tiến làm đường vành đai 4 và các công trình lớn khác như sân bay Long Thành và các đô thị vệ tinh, đường vành đai 3 Tp.HCM sẽ tạo xung lực phát triển rất lớn cho cả vùng kinh tế.

Bên cạnh đó, Vành đai 2 dự kiến thi công trở lại vào tháng 6/2023. Dự án được quy hoạch với tổng chiều dài hơn 64 km chạy qua các quận 7, 8, 12, Bình Tân, huyện Hóc Môn, Bình Chánh và TP Thủ Đức. Đây là dự án trọng điểm giúp giải tỏa áp lực giao thông khu vực nội thành TP.HCM. 


Vành đai 2 tạo động lực phát triển bất động sản TP.HCM nhờ tăng tính kết nối toàn thành

 

Loạt dự án hạ tầng đánh thức thị trường bất động sản Nhơn Trạch

Nằm ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM, Nhơn Trạch là vùng đệm kết nối giữa đô thị trung tâm với Sân bay quốc tế Long Thành. Đồng thời, là tâm điểm kết nối 5 vùng trọng điểm kinh tế phía Nam: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An. Được hưởng lợi từ các dự án hạ tầng nhiều tỷ đô, Nhơn Trạch hiện đang có hạ tầng kết nối hoàn thiện nhất và vẫn đang tiếp tục được đầu tư để thu hẹp khoảng cách, gia tăng kết nối, trở thành đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Là trung tâm kết nối kiến tạo đô thị tương lai, Nhơn Trạch được quy hoạch bài bản về phát triển đô thị, công nghiệp, cảng biển. Trong đó, rõ nét nhất là loạt dự án hạ tầng nghìn tỷ đã, đang và sắp được triển khai tạo sự đồng bộ về hạ tầng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời giúp thị trường bất động sản Nhơn Trạch “bừng sáng”. Có thể kể đến như Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Cao tốc Bến Lức - Long Thành, Vành đai 3, Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Sân bay Quốc tế Long Thành, đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Sân bay Long Thành, cầu Cát Lái kết nối TP. Thủ Đức và Nhơn Trạch, cầu Phước An kết nối Nhơn Trạch với cụm cảng Thị Vải - Cái Mép, cảng biển Phước An…

Tọa lạc tại thị trấn Hiệp Phước - trung tâm huyện Nhơn Trạch, các dự án Thang Long Home Hiệp Phước và giai đoạn 2 là dự án căn hộ Fiato City được hưởng lợi trực tiếp về sức hút, giá bán lẫn dư địa tăng trưởng.

Điển hình như dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, dự kiến hoàn thành vào năm 2026, giúp kết nối đường hàng không trong và ngoài nước. Các sân bay là đầu mối có khả năng kết nối giao thông tốt với tốc độ cao và thu hút đầu tư phát triển kinh tế, xuất khẩu, Logistic, du lịch. Những nơi gần sân bay cũng là đích đến của các doanh nghiệp và luôn thu hút nguồn lực lao động chất lượng cao đến làm việc. Theo đó, sân bay sẽ lan tỏa sức hút và tiềm năng tăng giá đối với các dự án bất động sản lân cận.

Sân bay Quốc tế Long Thành tạo “cú hích” tăng trưởng cho bất động sản Đồng Nai

 

Ngoài ra, hiện nay khả năng kết nối giữa Nhơn Trạch với TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và các tỉnh miền Tây đã được cải thiện đáng kể với các tuyến đường như: Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Vành đai 3; Quốc lộ 51 hay Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành cũng đang dần hoàn thiện.

Không chỉ có thế mạnh về hạ tầng giao thông kể trên, cảng biển cũng là một thế mạnh khác của Nhơn Trạch trong phát triển kinh tế. Trong số 3 khu bến cảng biển trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch có đến 2 khu bến cảng biển. 

Trong tương lai gần, khi các công trình giao thông như đường thủy, đường bộ, hàng không, đường sắt, cao tốc, cầu... được kết nối đồng bộ và thông thoáng, Nhơn Trạch sẽ mang nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa. Đây là khu vực sở hữu thế mạnh về giao thương hàng hóa và còn có lợi thế tiếp giáp với phía Đông, Đông Nam TP.HCM. Nhờ vậy, huyện Nhơn Trạch được đánh giá hội tụ nhiều yếu tố để hình thành những khu đô thị lớn, góp phần vào việc giãn dân cho TP.HCM.

Tọa lạc tại 2 tâm điểm hạ tầng là Tp. Thủ Đức và Nhơn Trạch, các dự án phát triển bởi Thang Long Real Group trở thành lựa chọn thuận tiện an cư - xứng tầm đầu tư nhờ thúc đẩy giao thông kết nối nhanh chóng, giao thương thuận tiện và tạo “đòn bẩy” tăng trưởng bền vững.

Thu Trang