Thang Long Real đón đầu nhu cầu thuê nhà của chuyên gia tại Nhơn Trạch

Thang Long Home - Hiệp Phước đáp ứng nhu cầu nhà ở cao cấp, tiện ích đa dạng cho đội ngũ chuyên gia nước ngoài tại các khu công nghiệp.

 

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài rót vốn vào các khu công nghiệp tại Việt Nam, từ đó hình thành nhu cầu về nhà ở cho đội ngũ chuyên gia cao cấp, chuyên viên quốc tế. Theo khảo sát của Thăng Long Real Group, ngoại trừ TP HCM, tại các địa phương có nhiều khu công nghiệp lớn, nguồn cung nhà ở cao cấp chưa đáp ứng đủ nhu cầu, nên nhiều chuyên gia lựa chọn phương án mua hoặc thuê nhà tại TP HCM. 

Thống kê mới nhất từ công ty địa ốc này cũng cho thấy, Nhơn Trạch - vùng công nghiệp ven TP HCM - hiện có hơn 5.000 chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc. Con số này sẽ còn tăng mạnh khi các khu công nghiệp thu hút thêm vốn. 

Công ty nhận định, nhà ở cho chuyên gia là nhu cầu có thật và phải được quy hoạch bài bản vì đây là đối tượng có yêu cầu cao. Cụ thể, nhà ở cần phải đồng bộ hạ tầng, an ninh, yên tĩnh, có đầy đủ dịch vụ và tiện ích nội khu.

"Với nguồn thu nhập cao, đòi hỏi về nhà ở của chuyên gia luôn là khu dân cư cao cấp, đạt chuẩn không gian sống, phong phú về tiện ích, đa dạng dịch vụ. Song gần như Nhơn Trạch hiện nay rất ít khu dân cư đáp ứng tiêu chí này", đại diện Thang Long Real cho biết.

Gần đây, khi điều kiện giao thông kết nối Nhơn Trạch tới TP HCM cải thiện tích cực, nhiều nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng sang dòng sản phẩm nhà cao cấp dành cho chuyên gia, người nước ngoài. Loại hình này trở thành phân khúc tiềm năng, rộng mở cơ hội và mang về lợi nhuận ổn định. 

Theo khảo sát của Thang Long Real, giá cho thuê khởi điểm một căn nhà vườn liên kế tại những khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp lớn như Nhơn Trạch, Hiệp Phước, Long Thành tối thiểu từ 15 triệu đồng một tháng. Trong khi đó, giá cho thuê tại TP HCM dao động từ 1.000-2.000 USD một tháng. Tại Biên Hòa, mức giá đạt trung bình từ 700-1.000 USD một tháng.

Khảo sát cũng chỉ ra, tại Nhơn Trạch, giá thuê nhà có khả năng tăng ổn định 10-15% một năm do nơi đây chưa có nhiều dự án nhà cao cấp đầu tư bài bản.

Đón đầu xu hướng cho thuê nhà ở cho chuyên gia, chủ đầu tư Thang Long Real phối hợp cùng đại diện phân phối DKRA Việt Nam và TLH ra mắt dự án Thang Long Home - Hiệp Phước. Đây là một trong những dự án đầu tiên tại Nhơn Trạch hướng đến đối tượng khách hàng là chuyên gia, chuyên viên cao cấp.

 

Dự án nằm trên mặt tiền đại lộ Tôn Đức Thắng, lộ giới 80m. Đây là tuyến đường trọng điểm của Nhơn Trạch, điểm đầu là thị trấn Hiệp Phước, điểm cuối kết nối tới QL51. Đồng thời, Tôn Đức Thắng cũng là đoạn đường dẫn vào 8 khu công nghiệp và 2 cụm công nghiệp đang hiện hữu. Do đó, từ Thăng Long Home - Hiệp Phước, chỉ mất khoảng 3-5 phút để tiếp cận hệ thống khu công nghiệp Nhơn Trạch, 10 phút tới sân bay Long Thành, 30-40 phút để kết nối quận 9, quận 2.

Thang Long Home - Hiệp Phước có quy mô 9,8ha với 227 căn nhà vườn liên kế và nhà phố thương mại. Với tiêu chí tạo dựng cộng đồng đẳng cấp dành cho các chuyên gia, dự án dành 70% diện tích cho không gian xanh và các tiện ích nội khu như trung tâm thương mại, công viên, hồ bơi tràn bờ, khu vui chơi, sân bóng đá, sân tennis, sân golf...

Chủ đầu tư triển khai chương trình cam kết cho thuê lại tối thiểu 15 triệu một tháng trong 2 năm đầu. Trong ngắn hạn, dự án cao cấp này có thể mang lại lợi nhuận nhờ việc cho thuê với nhu cầu dồi dào của đội ngũ 5.000 chuyên gia nước ngoài tại Nhơn Trạch. 

"Mặc dù dự án trong giai đoạn hoàn chỉnh nhưng hiện nay đã có nhiều chuyên gia đăng ký thuê ở dài hạn. Đây là cơ sở để nhà đầu tư sinh lời. Bên cạnh đó, họ còn được hưởng phần lợi nhuận từ giá trị gia tăng bất động sản, ổn định từ 20-30% một năm", đại diện chủ đầu tư cho biết.

 

Bài viết đăng tại Báo VnExpress