Bất động sản Nhơn Trạch hấp thụ tốt nhờ giải bài toán nhà ở thực

Nhiều dự án bất động sản (BĐS) tỉnh, đô thị vệ tinh của các thành phố lớn nhận được sự quan tâm từ đông đảo khách hàng nhờ thỏa mãn nhu cầu ở thực của người dân địa phương và có tiềm năng cho thuê tốt.


Nhộn nhịp khách hàng tìm hiểu ở dự án Fiato City

 


Đáp ứng nhu cầu ở thực - chìa khóa cho bất động sản vệ tinh


Nhiều dự án tại thị trường BĐS khu vực vệ tinh các thành phố lớn hiện ghi nhận những dấu hiệu tích cực. Nhờ ưu thế về giá bán, phục vụ đúng đối tượng khách hàng là người địa phương đang có nhu cầu ở thực, dòng sản phẩm này được nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu.

Đơn cử như dự án Fiato City thuộc giai đoạn 2 - Khu đô thị Thăng Long Home - Hiệp Phước. Đây là một trong số ít dự án căn hộ đang được triển khai tại thị trường Đồng Nai, giá bán chỉ từ 32 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT) và được phát triển bởi Thang Long Real Group. Dù mới được giới thiệu ra thị trường, dự án đã nhận được sự quan tâm đáng kể từ khách hàng đến tìm hiểu dự án và tham quan căn hộ mẫu.

Đại diện đơn vị phân phối Fiato City cho biết, Dự án Fiato City của Thang Long Real công bố ra thị trường thời gian ngắn đã nhận được sự quan tâm rất lớn. Hiện dự án đang rục rịch giai đoạn 2 ra thị trường. Lượt khách tham quan nhà mẫu, tìm hiểu dự án hàng tuần tăng lên đáng kể. Đây là dấu hiệu chứng tỏ thị trường đang “ấm dần lên” đối với những dự án chất lượng và tiềm năng.

Theo đại diện Thang Long Real Group, khách hàng quan tâm căn hộ Fiato City chủ yếu là người địa phương, hoặc đang làm việc tại Nhơn Trạch và khu vực lân cận. Thay vì tìm kiếm khách hàng trải rộng, Fiato City tập trung vào nhu cầu nhà ở của nhóm đối tượng mua ở thực và cho thuê là chuyên gia, nhân sự ở các khu công nghiệp, hộ gia đình trẻ đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai, có nhu cầu nhà ở hay đầu tư để khai thác cho thuê. Khách liên hệ tìm hiểu dự án có đến hơn 70% là người địa phương, còn lại là đến từ TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận.


Thiết kế cân bằng, tối ưu công năng với ban công rộng giúp người ở thực có trải nghiệm chất lượng


Dự án còn được đầu tư bài bản, quy mô lớn, thiết kế hiện đại, thông minh, tối ưu không gian sống, gia tăng trải nghiệm sống cho cư dân. Fiato City sở hữu hệ tiện ích đa dạng, hồ bơi vô cực, long môn kết hợp khu vui chơi, Gym và Yoga, BBQ, vườn thư giãn, môi trường, mức sống đẳng cấp cùng khu thương mại dịch vụ (cafe terrace, nhà hàng…) xứng tầm bậc nhất khu vực, định hình phong cách sống sôi động, hiện đại, sáng tạo.

Góp phần nâng tầm diện mạo địa phương


Thực tế cho thấy, chỉ khi BĐS phục vụ cho nhu cầu tại địa phương thì các khu dân cư, khu đô thị và dự án nhà ở thu hút được cư dân đến sinh sống đông đúc, mang lại tỉ lệ lấp đầy cao, từ đó diện mạo khu vực mới được nâng cao. Ngược lại, nếu chạy theo làn sóng vào thu hút nhà đầu tư ở những thành phố lớn (vốn chỉ muốn tập trung mua đi bán lại) thì dẫn đến những “nỗi đau” là “thành phố ma” hay “khu dân cư hoang hóa”. Mặt khác, BĐS tại đây lại không thể phục vụ đúng nhu cầu của người dân địa phương ngay từ định hướng quy hoạch, phát triển sản phẩm từ ban đầu.

Chính vì thế, UBND huyện Nhơn Trạch đã kiến nghị thu hồi hàng loạt dự án chậm triển khai ở Nhơn Trạch. Động thái “thanh lọc” thị trường giúp “gạn đục khơi trong” những dự án phát triển đúng định hướng và có pháp lý minh bạch. Đồng thời tăng cường đầu tư công như trường học, bệnh viện, công viên, chợ… để nâng cao diện mạo đô thị và thu hút dân cư đến sinh sống. Tháng 4/2023, Nhơn Trạch đón siêu thị Go! đầu tiên với đầy đủ tiện ích ăn uống - mua sắm - vui chơi, với diện tích sàn gần 2.000 m2.


Fiato City có khu phức hợp thương mại giúp hệ tiện ích tại Nhơn Trạch và khu vực lân cận thêm phong phú

 


Đây là tín hiệu tích cực đáp ứng nhu cầu nhà ở cho đông đảo lao động đang làm việc tại các cụm/KCN tại đây. Với quy mô 9 KCN, trong đó hiện có 318 dự án đã đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho gần 120.000 lao động, Nhơn Trạch kéo theo nhu cầu lớn về nơi ở, cả về mua ở và thuê ở cùng các dịch vụ thương mại - giải trí. Đối với nhà đầu tư, lợi thế về nguồn khách thuê luôn dồi dào và sẵn sàng chi trả ở mức tốt chính là bảo chứng lợi nhuận tiềm năng.

Phát triển hướng đến đối tượng ở thực (mua để ở và khai thác cho thuê thực) cho BĐS vệ tinh chính là con đường đúng đắn hiện nay và sẽ chiếm ưu thế trong cuộc đua thanh khoản.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. Hồ Chí Minh cho rằng, thu hút người dân về sinh sống chính là cốt lõi để phát huy giá trị của một dự án ở các tỉnh.

Là trung tâm kết nối kiến tạo đô thị tương lai, Nhơn Trạch được quy hoạch bài bản với loạt dự án hạ tầng nghìn tỷ đã, đang và sắp được triển khai tạo sự đồng bộ. Có thể kể đến như cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; cao tốc Bến Lức - Long Thành, Vành đai 3; đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành; cầu Cát Lái kết nối TP. Thủ Đức và Nhơn Trạch; cầu Phước An kết nối Nhơn Trạch với cụm cảng Thị Vải - Cái Mép, cảng biển Phước An…