Nút giao 319 nối cao tốc tp HCM - Long Thành - Dầu Giây chờ ngày thông xe

Dự án nút giao thông 319 nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã hoàn thành và đang chờ ngày kết nối TP.HCM và Đồng Nai với các tỉnh lân cận.

Giải quyết tình trạng kẹt xe cao tốc Long Thành

Sau khi hoàn thành tuyến cao tốc Long Thành, mật độ di chuyển các phương tiện trên tuyến cao tốc hướng TP.HCM - Đồng Nai liên tục tăng mạnh vào các dịp cuối tuần hoặc lễ Tết dẫn đến tình trạng ùn tắc hàng chục km khu vực nút giao thông An Phú (Thủ Đức, TP.HCM) đến QL51 (huyện Long Thành, Đồng Nai).

Khi nút giao thông 319 được hoàn thành và thông xe, hứa hẹn sẽ san sẻ với cao tốc nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe kéo dài. Khi xảy ra kẹt xe, các tài xế có thể rẽ vào 4 nhánh nút giao hoa thị kết nối với cao tốc để về TP.HCM hoặc huyện Long Thành, Nhơn Trạch. Trong tương lai, dự án mở rộng cao tốc Long Thành đoạn TP.HCM - Long Thành dự kiến sẽ giải quyết dứt điểm kẹt xe trên cao tốc.

nút giao thông 319

Hiện nay, các hạng mục cầu vượt đường cao tốc và các nhánh rẽ từ hướng TP.HCM về huyện Nhơn Trạch, Long Thành và chiều ngược lại, mặt đường đã được trải thảm nhựa, chỉ chờ phát lệnh thông xe.

Ngoài ra  đường 319 lại là trục đường chạy xuyên qua các KCN khu vực Nhơn Trạch nên giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Long Thành về TP.HCM.

Kết nối giao thông và liên kết vùng Đông Nam Bộ

Theo quy hoạch giao thông, các tuyến đường Hùng Vương, 25A, 25B và 25C được coi là trục xuyên tâm của đô thị mới Nhơn Trạch thì đường 319 là trục đường huyết mạch kết nối 3 tuyến này.

Như vậy khi nút giao thông 319 thông xe cũng được xem như mảnh ghép nhằm kết nối đường cao tốc Lòng Thành và Long Thành - Bến Lức về TPHCM

Đồng thời, với việc chia sẻ lượng phương tiện giao thông cho cao tốc Long Thành và QL51, giảm thiểu tình trạng kẹt xe cũng góp phần quan trọng trong phát triển logistic cho 3 tỉnh trong tam giác trọng điểm kinh tế phía Nam: TPHCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Cùng với đó, kết nối toàn bộ nhóm cảng biển số 5 với khu vực miền Đông Nam Bộ, miền Tây Nam Bộ, góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai, TP.HCM.